เลือกซื้อบ้านก่อสร้างเต็มพื้นที่ หรือมีสนามหญ้าดีกว่า

Last updated: 8 ก.ค. 2564  | 

เลือกซื้อบ้านก่อสร้างเต็มพื้นที่ หรือมีสนามหญ้าดีกว่า

เลือกซื้อบ้านก่อสร้างเต็มพื้นที่ หรือมีสนามหญ้าดีกว่า.......

        เราเปรียบเทียบ บ้านในทำเลเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นหมู่บ้านเดียวกัน หรือหมู่บ้านข้างๆกัน แน่นอนว่าหากเราต้องการที่ดินเยอะกว่า เราก็ต้องจ่ายเงินมากกว่า  นอกจากนั้นแล้ว เราก็ยังต้องรับภาระค่าส่วนกลางที่เพิ่มขึ้นอีกเมื่อ

        หากคุณมีงบไม่จำกัด คุณจะซื้อบ้านที่มีที่ดินมากขนาดไหนก็ได้  ขอเพียงแค่คุณมีกำลังที่จะดูแลมันให้อยู่ในสภาพที่ดีตลอดไป   

        หลายคนซื้อบ้านที่ดินเยอะ ขุดบ่อปลา จัดสวนสวย  แรกๆอาจไปเยี่ยมชมบ้าง “แต่สุดท้ายกลับเป็นภาระต้องจ้างคนมาดูแลสวนให้อาหารปลา” 

แต่...  หากคุณมีงบที่จำกัด  คุณต้องพิจารณาข้อดีข้อเสียของบ้านทั้งสองแบบนี้ ว่าแบบไหนเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคุณมากกว่า จำนวนห้องเพียงพอกับสมาชิกในครอบครัวทั้งในปัจจุบันและอนาคตไหม ขนาดห้องใหญ่เพียงพอเผื่อลูกโตไหม ที่สำคัญคือชีวิตประจำวันของสมาชิกในครอบครัว อยู่ในบ้านหรืออยู่ในสวนมากกว่ากัน

        จากประสบการณ์สร้างหมู่บ้านจัดสรรมา 40 กว่าปี   เราพบว่าลูกค้าใช้เวลามากกว่า  90%  อยู่ในตัวบ้าน” 

นั่นเป็นที่มาของแนวคิดในการออกแบบของ เอชเคปซีรีน  เพราะชีวิตส่วนใหญ่เราใช้ “ภายในบ้าน”  ห้องที่กว้าง ฟังก์ชั่นที่ดีจึงเป็นเรื่องสำคัญ

  • ห้องกว้างคือความสุขส่วนตัวของทุกคนในบ้าน เราให้ความสำคัญกับความสุขของทุกคนในบ้าน
  • ห้องส่วนตัวที่กว้างขึ้น ความรู้สึกอึดอัดก็น้อยลง ยังสร้างสรรค์พื้นที่ในห้องได้ตามสไตล์ของตัวเอง เพราะไม่ต้องอึดอัดกับห้องที่คับแคบจนตกแต่งอะไรไม่ได้


หากกังวลอยากได้พื้นที่สีเขียว การปลูกสวนแนวตั้งก็เป็นทางเลือกที่ฉลาดและโมเดิร์น แต่ถ้าต้องการที่ดินเยอะๆ  และมีงบที่จำกัด ลองพิจารณา ขยับทำเลออกไปให้ไกลจากตัวเมืองอีกหน่อย เพื่อให้ที่ดินราคาถูกลงครับ

คุณชยวีร์ คีตวรนาฏ
ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร
กลุ่มบริษัทแฮปปี้แลนด์

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้