KNOWLEDGE

สำหรับอลิสและบีย่า “บ้าน ไม่ใช่แค่ที่อยู่อาศัย แต่บ้าน คือพื้นที่แห่งความสุข”

H-Cape Serene ขอจัดอันดับ 8 อันดับธนาคารที่มีอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อบ้านเฉลี่ยต่ำที่สุด Update ณ วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2564

ครอบครัวขยาย หมายถึงครอบครัวที่มีสมาชิกนอกเหนือจาก พ่อ แม่ ลูก เช่น คุณปู่ คุณย่า หรือคุณตา คุณยาย ที่เป็นผู้สูงอายุ ทำให้ในบ้านจะประกอบไปด้วยคนอย่างน้อย 3 ช่วงวัยด้วยกัน ได้แก่ วัยเกษียณ วัยทำงาน และวัยเด็กหรือวัยรุ่น ซึ่งแต่ละกลุ่มจะมีไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่ไม่เหมือนกัน หากต้องซื้อบ้านสักหลังหนึ่ง อาจจะต้องคำนึงถึงปัจจัยต่าง ๆ ทั้งขนาดของตัวบ้าน และสิ่งอำนวยความสะดวก เพื่อให้ทุกคนทุกวัย อยู่ร่วมกันได้

5 เทคนิคเบื้องต้น แต่งบ้านด้วยตัวเอง - 1. การเลือกโทนสีผนังภายในบ้านเราควรเลือกใช้สีโทนเย็น 2. การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์การแต่งบ้าน 3. การเลือกใช้ม่านตกแต่งห้องควรเลือก 4. การเลือกใช้แสงไฟภายในบ้านการใช้ความสว่างในแต่ละห้อง 5. การปูพื้นพรม

ใครที่กำลังทำการซื้อบ้านหลังแรก หรือกำลังมองหาที่อยู่อาศัย จำเป็นจะต้องดูปัจจัยหลักๆ ในการเลือกซื้อ แอดมินมี 3 ข้อสังเกตุหลักมาให้พิจารณาเบื้องต้น 

7 สิ่งที่ควรเตรียมให้พร้อมก่อนการกู้ซื้อบ้าน  - 1.รายได้ของเรามั่นคงหรือไม่ 2.รายได้ของเราสามารถกู้ได้เท่าไหร่ 3.มีผ่อนหนี้อย่างอื่นหรือไม่ 4.มีเงินสำรองฉุกเฉินอย่างน้อย 6 เท่าของค่าใช้จ่ายต่อเดือนหรือยัง 5.มีการจัดการความเสี่ยงให้ตัวเองอย่างเหมาะสมแล้วหรือยัง 6.อย่าลืมเตรียมเงินเพื่อการซื้อเฟอร์นิเจอร์เข้าบ้านด้วย 7.ถ้ามีเงินเหลือพอก็ควรวางเงินดาวน์บ้าง

เตรียมพร้อมแล้วเราจะผ่อนเดือนละเท่าไหร่ดีล่ะ เมื่อเราพร้อมที่จะผ่อนบ้านแล้ว ถึงเรื่องที่สำคัญคือ เราควรจะผ่อนเท่าไหร่ดี ถึงจะสบายๆไม่ลำบาก

H-Cape Serene แนะนำ 8 พิกัด ตรวจเครดิตบูโร รามีผู้เชี่ยวชาญที่จะให้คำแนะนำต่างๆ ได้ในทุกข้อสงสัยด้านสินเชื่อบ้าน ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่ามีอยู่ 1 ปัจจัยหลัก ที่มีผลต่อการอนุมัติสินเชื่อของธนาคารในการยื่นกู้คือ การรายงานข้อมูลเครดิต จากบริษัทข้อมูลเครดิต (Credit Bureau) ที่เก็บรวบรวมข้อมูลเครดิตจากสถาบันการเงินทุกแห่งที่เป็นสมาชิกร่วม เพื่อรายงานข้อเท็จจริงเกี่ยวกับลูกค้าที่ขอสินเชื่อ โดยมีข้อมูลประกอบที่บ่งชี้ถึงตัวลูกค้า ซึ่งเบื้องต้น เราควรเตรียมตัวในการตรวจสอบเครดิตบูโรของตัวเองไว้ก่อน เพื่อที่จะได้ไม่เสียเวลายื่นขออนุมัติสินเชื่อไปโดยเปล่าประโยชน์ และตอนนี้ก็มีสถานที่หลายแห่งในการตรวจสอบเครดิตบูโร ได้อย่างรวดเร็วและใช้เวลาไม่นาน โดยทุกท่านสามารถรอรับผลตรวจสอบได้เลย ใช้เวลารอตรวจสอบเพียง 15 นาทีเท่านั้นเองค่ะ ค่าบริการ 100 บาท จะมีที่ไหนบ้างมาดูกันเลยค่ะ

เปิด Google map นิมนต์พระสงฆ์ก่อนจะถึงวันงานประมาณ 1-5 วัน เลือก Location ปัจจุบันของเรา แล้วพิมพ์ว่า วัด ค่ะ ในยุคนี้ส่วนใหญ่วัดจะมีเบอร์ติดต่อเจ้าหน้าที่ของวัดอยู่แล้วหรือเดินทางไปด้วยตนเอง ก็สามารถโทรไปแจ้งนิมนต์ได้เลยค่ะ ปกติแล้วจะนิมนต์พระสงฆ์เป็นเลขคี่ เช่น 3, 5, 7 หรือ 9 รูป . .

ทำประวัติการเงินให้ดีก่อนกู้ ธนาคารจะเช็คประวัติเราจากบริษัทเครดิตบูโร เพื่อดูประวัติต่าง ๆ ว่าเราจ่ายช้าไหม หรือว่ามีค้างจ่ายอะไรหรือเปล่า ถ้ายื่นกู้บ้านพร้อมกัน 2 คน แต่คนหนึ่งมีเครดิตที่ดีกว่าธนาคารอาจจะพิจารณาให้คนที่เครดิตดีกว่าได้กู้ไป

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้